Share
Share

TIPS แลกเปลี่ยนไฟล์แบบไม่ต้องพึ่งสาย USB ด้วย WellFTP Server




แอพนี้เป็นแอพที่ดังมากตัวหนึ่งครับ แต่ว่าผมเพิ่งจะรู้จักกับมันเมื่อไม่นานมานี้เอง เชื่อว่าเพื่อนๆ บางท่านอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อของมันเหมือนกัน เลยนำมาบอกต่อ
สำหรับหลายๆ ท่านที่ต้องการจะส่งไฟล์ระหว่างพีซีของท่านกับมือถือ Android โดยที่ท่านอาจจะทำสาย USB หาย หรือจริงๆ อาจจะมีสาย USB อยู่ แต่รู้สึกสะดวกกับการส่งผ่านสัญญาณ Wi-Fi มากกว่า แอพ WellFTP Server เป็นคำตอบครับ


หลังจากที่ติดตั้งและเปิดใช้งาน แอพตัวนี้จะทำให้มือถือ Android กลายเป็น FTP server โดยการเปิด connection ไว้ที่พอร์ตที่เราเซ็ตไว้ (default คือ 2121) จากนั้นก็เพียงแต่เซ็ตอัพ FTP Client (ผมใช้ FileZilla อยู่) บนพีซีให้ติดต่อกับมือถือของเราผ่านทาง IP address และ port ที่ตั้งไว้ เพียงเท่านี้ก็สามารถการรับ-ส่งไฟล์ได้แล้ว ความเร็วก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของ Wi-Fi ที่เราใช้กันอยู่

เข้าไปดาวน์โหลดฟรีกันได้ที่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger