Share
Share

APP CamTranslator เป็นแอพพลิเคชั่นแปลภาษาโดยการถ่ายภาพ



มาอีกแล้ว แอพพิเคชั่น บนระบบ Android ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจสุดๆ สำหรับแอพพิเคชั่นแปลภาษานี้ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ถ้าได้ลองใช้เจ้าตัวนี้แล้วล่ะก็ ลืมการเปิดดิกแบบเดิมๆกันไปได้เลย

CamTranslator เป็นแอพพลิเคชั่นแปลภาษาโดยการถ่ายภาพจากกล้องมือถือ จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องถ่ายภาพออกมาก็ได้ค่ะ เพียงแค่จับภาพไปที่คำศัพท์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ ป้าย หรือตัวอักษรที่ติดตามสถานที่ต่างๆ เพียงแค่เล็งให้ตรงเป้า มันก็จะทำการแสดงผลคำแปลออกมาแบบ real – time! ซึ่งแน่นอนว่าโปรแกรมตัวนี้จะต้องเปิดอินเตอร์เน็ตในการที่จะใช้แปลด้วยครับ ไม่งั้นมันจะไม่แสดงผล


เจ้า CamTranslator ตัวนี้สามารถแปลภาษาได้ถึง 50 ภาษา ถึงแม้ว่าบางภาษาเราจะไม่รู้ว่าเป็นภาษาอะไร แต่ก็สามารถแสดงคำแปลออกมาได้ นอกจากนั้นยังสามารถที่จะถ่ายภาพเก็บไว้แล้วมาแปลทีหลังก็ยังได้


จากที่ลองโหลดมาใช้แล้ว ก็เรียกได้ว่ามันมีความสามารถระดับหนึ่ง แต่อาจไม่เทพอย่างที่เจ้าโปรแกรมตัวนี้บอกศัพคุณไว้ อย่างภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น บางอย่างมันก็ไม่สามารถอ่านได้ แต่ถ้าจะจับคำภาษาอังกฤษแล้วให้แสดงผลคำแปลออกมาก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว อย่างไรก็ลองไปโหลดใช้ดูกันนะ รับลองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger